“เคอี กรุ๊ป” บิ๊กอสังหาฯ เดินหน้าช่วยเหลือสังคม ส่งน้ำใจ ส่งโลหิต หวังแก้วิกฤตขาดแคลนเลือดช่วงโควิด-19

เคอี กรุ๊ป กลุ่มบริษัทชั้นนำของประเทศไทยที่เน้นการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ การพัฒนา และบริหารงานสินทรัพย์ทั้งด้านรีเทล สำนักงาน ฯลฯ รวมถึงการบริหารกองทรัสต์ ALLY (อัลไล) เดินหน้าช่วยเหลือสังคม พร้อมส่งกำลังใจให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน โดยผนึกกำลัง โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ สาขาบริการโลหิตแห่งชาติ จัดกิจกรรม “BLOOD DONATION ครั้งที่ 10 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” หวังเป็นส่วนหนึ่งในช่วยแก้วิกฤตขาดแคลนเลือดช่วงโควิด-19

นางศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ เคอี กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้จำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลงมาก ทำให้เกิดปัญหาโลหิตขาดแคลนอย่างหนัก โดยข้อมูลจากสภากาชาดไทยระบุว่า ต่อวันมีความต้องการใช้โลหิตประมาณ 6,500-7,000 ยูนิต ขณะที่ปริมาณโลหิตบริจาคทั่วประเทศมีเพียงวันละ 2,000 ยูนิตเท่านั้น ดังนั้น เคอี กรุ๊ป ในฐานะบริษัทพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลุ่มพรีเมียมรายใหญ่ และผู้บริหารกองทรัสต์ศูนย์การค้าชั้นนำ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุและเจ็บป่วย โดยได้จับมือกับ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ สาขาบริการโลหิตแห่งชาติ จัดกิจกรรม “BLOOD DONATION ครั้งที่ 10 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต”

“กิจกรรม “BLOOD DONATION ครั้งที่ 10 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” เป็นหนึ่งในแผนการบริหารธุรกิจของเคอี กรุ๊ป ที่ตั้งเป้าไว้ในปี 2564 เกี่ยวกับกิจกรรมการช่วยเหลือสังคม และสำหรับการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นตามความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดย เคอี กรุ๊ป ได้เปิดโอกาสให้พนักงาน และประชาชนที่มีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง ได้เป็นส่วนหนึ่งในส่งต่อน้ำใจ ส่งโลหิตช่วยเหลือให้คนไทย ซึ่งคาดหวังว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤตของโรคระบาดในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ปัญหาโลหิตขาดแคลน และเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้า มีกำลังใจในการฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ ไปด้วยกัน”

สำหรับกิจกรรมการบริจาคโลหิต นอกจากจะคำนึงถึงการช่วยเหลือสังคมแล้ว เคอี ยังคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงานที่เป็นเสมือนครอบครัวของเคอี โดยกำชับพนักงานที่มาร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ให้มีการเตรียมความพร้อมของร่างกายทั้งการพักผ่อนอย่างเพียงพอ รับประทานอาหารครบห้าหมู่ หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูงและหวานจัด เพื่อที่ไม่ให้เสี่ยงต่อผลข้างเคียงหลังการบริจาคโลหิต รวมทั้งให้ผู้รับบริจาคจะได้รับโลหิตที่สมบูรณ์ พร้อมกันนี้ พื้นที่การบริจาคโลหิตจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยมีการรักษาความสะอาดอุปกรณ์ สถานที่ และสุขอนามัย รวมถึงบุคลากรที่ปฏิบัติงาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ไม่มีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิด-19 แน่นอน

นางศุภานวิต กล่าวเพิ่มเติมว่า “โลหิต เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญในการรักษาผู้ป่วย ทุกวันนี้ยังไม่มีผู้ที่สามารถคิดค้นสิ่งใดมาใช้ทดแทนโลหิตได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการบริจาคโลหิต เพื่อนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วย โดยตนเองก็บริจาคโลหิตมาแล้วหลายครั้ง จนได้รับเข็มที่ระลึกผู้บริจาคโลหิต เพราะมองว่า โลหิต เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนร่างกาย ซึ่งเปรียบเสมือน โลหิตของพนักงานเคอี เป็นหนึ่งจิ๊กซอในการขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งเคอี กรุ๊ป ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์ และขอเชิญชวนประชาชนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงร่วมบริจาคโลหิต เพื่อเพิ่มจำนวนโลหิตสำรองให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย และบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมดังกล่าว จะช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนโลหิต ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและผู้ป่วยที่ต้องการโลหิต สร้างความอิ่มเอมทั้งผู้ให้และผู้รับ เติมเต็มรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยที่รอการรักษาให้มีความหวังที่จะดำเนินชีวิตต่อไปในภาวะวิกฤตินี้”

ทั้งนี้ กิจกรรม “BLOOD DONATION ครั้งที่ 10 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต จัดขึ้นในวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-13.30 น. โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช มารับบริจาคโลหิตพนักงาน ณ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี) อาคารดี ชั้น 1